Elementary- V – APU

Tiểu học  Dự bị Tiểu học

Tại trường Tiểu học quốc tế APU, chúng tôi ứng dụng phương pháp giáo dục tương tác làm nền tảng khuyến khích các em phát triển sự sáng tạo và óc tư duy phân tích. Chúng tôi luôn chú trọng đến việc nuôi dưỡng trí tưởng tượng của các em qua cách học bằng cảm nhận.

APU khuyến khích sự phát triển dựa trên sở thích và năng khiếu của từng cá nhân học sinh. Chúng tôi khuyến khích sự đa dạng trong các phương pháp học tập và linh hoạt xây dựng chương trình cho từng em học sinh. Chúng tôi luôn khuyến khích cá tính và hỗ trợ các học sinh trong quá trình phát triển sự tự tin – điều cần thiết cho các em có được sự thành công trong thế kỷ 21.

Chúng tôi đảm bảo xây dựng một môi trường với sự quan tâm và chăm sóc tận tình cho các em. Đội ngũ giáo viên và nhân viên APU luôn nhiệt tâm hỗ trợ để xây dựng và chuẩn bị cho một nền tảng vững vàng trong sự nghiệp học tập và sự tự tin của các em học sinh.

Mời bạn tham khảo thêm chương trình các môn học được sắp xếp theo từng cấp lớp bên dưới.

Toán học

Các học sinh lớp 1 sẽ được mở rộng hơn về kiến thức toán học qua các phép tính cộng trừ trong phạm vi 20, hiểu  đếm được các số trong phạm vi 100, đo lường, so sánh  sắp xếp các vật theo độ dàidiễn đạt thông tin (cho 3 phân loại), làm quen với các hình đơn giảnlắp ghép hoặc chia nhỏ các hình này thành những phần bằng nhau.   

Ngôn ngữ

Ở cấp độ lớp 1, theo chương trình tiêu chuẩn của Hoa Kỳ (CCSS) về văn học, việc tương tác bằng lời nói giữa học sinh và giáo viên sẽ giúp các em phát triển sự hiểu biết của các em tốt hơn về môn học này. Các em nắm được những ý chính để kể lại hoặc viết lại các câu chuyện hoặc sách để nhấn mạnh và mô tả lại các nhân vật, đặc điểm và những sự kiện chính xảy ra trong đó. Ngoài ra, các em được xây dựng nhận thức về cấu trúc bằng cách cho các em cơ hội diễn đạt những gì mình hiểu qua đại ý hoặc bài học mà các em rút ra được. Các em còn hiểu được về sự khác nhau giữa các ngôn ngữ sử dụng trong bài: để truyền đạt thông tin, để miêu tả cảm giác của nhân vật và thể hiện cảm xúc. Nhờ đó, phương pháp này cho các em khả năng so sánh và đối chiếu được những trải nghiệm của nhân vật trong câu chuyện qua từng bối cảnh. Những bước làm quen cơ bản này với việc phân tích văn học tạo cho các em nền tảng về tư duy bình luận, đánh giá chuẩn bị cho bước phát triển học thuật tiếp theo của các em.

Xã hội học

Các em học sinh lớp 1 sẽ được học về những giá trị đạo đức như sự công bằng, ứng xử đúng mực và tôn trọng các quyền và ý kiến của người khác. Các em biết tôn trọng và thực hiện các quy tắc và quy định chung trong môi trường sống của mình. Các em cũng được thảo luận về các quy tắc trong lớp học và hiểu rõ lý do các nội quy này được thiết lập. Các em cũng dần hình dung được và trả lời các câu hỏi: Ai sẽ là người có trách nhiệm thi hành các quy tắc? Kết quả của việc làm sai các nội quy? Ở cấp độ lớp 1, giáo viên có thể chia các em học sinh thành 2 nhóm: 1 nhóm sẽ tạo ra các quy định còn 1 nhóm sẽ đánh giá sự công bằng, hợp lý củacác quy tắc này. Dựa trên những tiêu chí nào các em học sinh có thể đánh giá được sự hợp lý công bằng của các quy tắc? Chương trình tập trung vào việc giúp các em giải quyết các vấn đề xã hội và các tình huống khó xử diễn ra trong lớp học, điển hình là các tình huống khó chia sẻ như một số em bị ăn hiếp, bắt nạt hoặc làm sao để lựa chọn giải pháp tốt nhất cho hoạt động của nhóm tránh đi sự chần chừ lưỡng lự. Với phương pháp này, các em nhận thức được rằng các vấn đề xảy ra trong cuộc sống là điều bình thường và tất yếu. Qua các bài học và trải nghiệm của riêng mình các em sẽ nhận ra được khả năng thử nghiệm giải pháp và giải quyết vấn đề của mình.

Khoa học

Các em học sinh lớp 1 được tìm hiểu về tính chất của các vật rắn, chất lỏng, khí sau đó sử dụng từ ngữ hoặc bản vẽ để ghi lại những quan sát của mình về các đối tượng khác nhau. Các em còn có được những hiểu biết sâu hơn về sự cần thiêt và cấu tạo của các loài động thực vật. Các em được hướng dẫn tìm hiểu các hiện tượng tự nhiên thông qua quan sát, đánh giá và ghi nhận các thay đổi hiện tượng theo ngày và đặc trưng theo mùa. Các em được sử dụng các công cụ và công nghệ hỗ trợ đơn giản trong các bài học dưới sự trợ giúp của đội ngũ trợ giảng.

 

Các em lớp 1 được học cách trả lời các câu hỏi mở (Ai? Cái gì? Khi nào? Ở đâu? Như thế nào?). Bằng cách này các em nâng cao được vốn từ vựng từ những bài học khoa học phù hợp dành riêng cho lớp 1 (ví dụ: sự đóng băng, tan chảy, bốc cháy, hòa tan & bay hơi). Các em trực tiếp tham gia các hoạt động thảo luận trong lớp học để chia sẻ và bảo vệ ý kiến, ý tưởng của mình từ đó nhận thức được kiến thức hiện tại của mình hoặc tiếp thu thêm những ý kiến mới. Các em sẽ quan sát và nhận biết được những sự khác biệt của giữa 2 mô tả về cùng một sự vật hoặc hiện tượng. Trong môn học này, các em học sinh được tham gia các hoạt động thực hành và các trò chơi dưới phương pháp giảng dạy chính xác truyền đạt các kiến thức về khoa học.

 

Các chủ đề về khoa học ở lớp 1 được thiết lập với 4 bộ tiêu chuẩn: khoa học vật lý, khoa học đời sống, khoa học trái đất, nghiên cứu và thí nghiệm. Khi học sinh học các nội dung được định nghĩa bằng các bộ tiêu chuẩn trong các bộ môn khoa học Đời sống, khoa học Trái đất và khoa học Vật lý, các em cũng được luyện tập các kĩ năng nghiên cứu và thí nghiệm. Những tiêu chuẩn về việc nghiên cứu và thí nghiệm nên được truyền đạt thông qua các hướng dẫn khoa học.

Toán

Các em học sinh lớp 2 được mở rộng kỹ năng đếm và nhận diện số đến phạm vi 1000, các phép tính cộng trừ trong phạm vi 100, làm quen với các phép tính nhân, chia đơn giản. Các em tiếp tục được học về cách đo lường độ dài của vật thể thông qua sử dụng các dụng cụ đo lường phù hợp, xác định loại hình và đặc tính của các hình dạng khác nhau.  

Ngôn ngữ

Ở lớp 2, về kỹ năng đọc các em được tập trung hơn đến sự trôi chảy, hiểu bao quát hơn và phân tích ý nghĩa từ. Các em áp dụng những kiến thức nền tảng của tập đọc để có thể đọc được, phát âm thành tiếng và đọc nhẩm. Các em có thể hỏi và trả lời để làm rõ các câu hỏi về bài đọc, sử dụng những dữ kiện trong bài đọc để có thể đưa ra ý kiến nhận xét đánh giá, và xem xét về đại ý của tác giả thông qua việc bắt đầu hình thành khả năng phân tích thông tin của bài viết.    

Xã hội

Học sinh phát triển những nhận thức cơ bản về lịch sử thông qua các bài học về gia đình, những chủ đề gần gũi, thú vị và dễ hiểu đối với các em. Các em dần làm quen với các nội dung về lịch sử gia đình thông qua: hình ảnh gia đình, mô tả về cảnh vật & cây cối xung quanh gia đình và những câu chuyện kể của gia đình.  

Học sinh biết cách mô tả về vị trí tuyệt đối và tương đối của người, nơi chốn và các sự vật xung quanh. Các em được học về cách xác định những vị trí cụ thể và đặc tính địa lý. Các em được học về sự hình thành nhà nước và phong tục tập quán của Hoa Kỳ và các nước. Các em bắt đầu hiểu những kiến thức vô cùng cơ bản về kinh tế để biết trân trọng những người đã làm việc và tạo ra các sản phẩm hàng ngày. Ở lớp 2, các em được giới thiệu về những con người bình thường và một số nhân vật tiêu biểu đã đóng góp để tạo ra sự khác biệt trong xã hội.     

Khoa học

Ở lớp 2, việc tìm hiểu khoa học của các em được tập trung vào việc đặt các câu hỏi, quan sát, và kỹ năng giao tiếp truyền đạt. Các em cần thời gian cho việc khảo sát các ý tưởng, đặt câu hỏi, quan sát các mô hình, đưa ra các dự đoán, sử dụng các thiết bị và công cụ đơn giản, và thảo luận về những điều các em quan sát được. Các em phát triển các kỹ năng trong việc quan sát cẩn thận, sao chép lại hình ảnh và xác nhận lại những gì quan sát được bằng cách giao tiếp mô tả sự vật, hiện tượng thông qua chữ viết, hình ảnh và mô tả bằng lời.

Toán

Học sinh được nâng cao kiến thức về sắp xếp giá trị số và các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. Các em bắt đầu được truyền đạt kiến thức về phân số thông qua số lượng và cấu trúc các phần của diện tích, chu vi của các hình phẳng đơn giản và những mô hình khác.

Ngôn ngữ

Lớp 3 thường được coi là năm học quan trọng trong việc xây dựng kiến thức nền tảng trong kiến thức ngữ âm của các em để dần dần làm quen với chương trình quy chuẩn. Ở cấp lớp này, chương trình được nhấn mạnh vào kỹ năng nắm bắt được từ vựng, biết phân tích các câu để hiểu, dần biết các quy ước trong ngôn ngữ và văn bản. Các em được hướng dẫn học các từ vựng khi được giải thích và áp dụng trong các bối cảnh sử dụng. Các em biết cách tham khảo và sử dụng các thông tin trong các đoạn văn đã đọc để đặt câu hỏi và trả lời. Các em hình thành khả năng phân tích để xác định được chủ đề hoặc trọng tâm thông điệp của bài đọc. Các em cũng được học về cấu trúc trong câu của chủ ngữ và động từ, các thì của động từ để viết và đọc chính xác các câu hoàn chỉnh.  

Xã hội

Chương trình xã hội học lớp 3 tiếp tục chuẩn bị cho các em trở thành một công dân tích cực và có trách nhiệm đối với xã hội. Chương trình chuẩn Hoa Kỳ tập trung cho sự phát triển và hiểu biết của các em về công dân, sự tham gia vào xã hội, những điều cơ bản về cấu trúc nhà nước và cuộc sống tại các đất nước tiêu biểu cũng như Hoa Kỳ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ hòa bình của họ. Các em được giới thiệu về các anh hùng, những nhân vật nổi tiếng của nước Mỹ như Anne Hutchinson, Benjamin Franklin, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln, Frederick Douglass, Harriet Tubman, Clara Barton, and Martin Luther King, Jr.     

Khoa học

Các em học sinh tiếp tục được nâng cao những kiến thức và kỹ năng quan trọng như kỹ năng quan sát kỹ càng để có thể ghi nhớ chính xác, xác định được các hình mẫu, phân loại, biết giao tiếp, vấn đáp trên văn bản cũng như phát biểu. Các em được tham gia các nghiên cứu thí nghiệm cơ bản, được đọc về các chủ đề mới từ đó tiếp thu được vai trò quan trọng của công nghệ trong khoa học. 

Học sinh lớp 3 phát triển những hiểu biết về cấu trúc của các vật chất và lực tương tác. Các em được học về tính chất của ánh sáng và biết được bằng cách nào ánh sáng có thể giúp cho việc xác định phương hướng, tạo ra bóng và màu sắc. Các em cũng được mở rộng thêm kiến thức về sinh thái khi được truyền đạt các bài học về các môi trường đa dạng như đại dương, sa mạc, thảo nguyên, rừng, đầm lầy … và các loại sinh vật thích nghi sinh sống trong các môi trường đó. Các em được học về các vật thể quen thuộc trên bầu trời, về sự di chuyển theo quy luật của chúng và cũng có thể dự đoán được hướng di chuyển.  

Các em học sinh lớp 3 được thực hành kỹ càng và cụ thể hơn các phép đo lường, được truyền đạt về các sai số không tránh được trong các phép đo lường. Các sai số có thể do sự bất cẩn trong đo đạc, sử dụng chưa đúng dụng cụ hoặc lỗi khi ghi chép số liệu. Các em hiểu được đó là những kết quả hạn chế để có sự chính xác trong đo lường.

Toán

Ở lớp 4, các học sinh học cách phân tách các số trong phạm vi từ 1 đến 100. Các em xác định được rằng có những số là bội số của các số khác và các số nguyên tố. Kỹ năng phân tách số giúp các em có thể xác định được các phân số tương đương.

Các em sẽ thành thạo hơn với phân số để làm nền tảng cho môn đại số của các cấp lớp tiếp theo. Các em tiếp tục được dạy về cách xác định và viết các phân số tương đương thông qua vẽ sơ đồ. Các em biết cách so sánh các phân số có mẫu số hay tử số khác nhau.

Ngôn ngữ

Các em học sinh lớp 4 được mở rộng các thể loại văn học, được đọc về thể loại của các văn hóa và thời kỳ khác nhau. Các em được học về các yếu tố cấu trúc của thơ, văn xuôi, kịch nghệ đã được sáng tác trước đây và biết tóm tắt ngắn gọn đại ý của văn bản. Khi phân tích nội dung của các tác phẩm, các em có thể ghi nhận được cấu trúc tổng thể, hình dung được sự khác biệt giữa ngôn ngữ chủ quan và khách quan, cách tác giả sử dụng những tình tiết, bằng chứng trong tác phẩm để làm nổi lên đại ý của tác phẩm. Chương trình sẽ tập trung vào ngôn ngữ học thuật, các từ vựng chuyên cho từng lĩnh vực giúp các em nâng cao kiến thức trong đọc hiểu cũng như viết và nói.  

Về kỹ năng viết, học sinh lớp 4 học cách xây dựng cấu trúc chuẩn để diễn đạt cho các mục đích muốn truyền đạt. Các em biết viết nội dung dài hơn, thông tin chi tiết với tiêu đề, mô tả minh họa, định nghĩa và trích dẫn để tường thuật, dẫn dắt bài viết của mình cho người đọc thấy được các tình tiết diễn ra theo trình tự của các sự kiện. Các em cũng nắm bắt được các kiến thức về quy ước, quy chuẩn về ngữ pháp trong tiếng Anh, cách sử dụng viết hoa, dấu câu, chính tả để hỗ trợ trong kỹ năng viết và nói. Các quy tắc về sử dụng các cụm giới từ, các thì của động từ, xác định và chuyển các loại câu khuyết, câu phức, và sử dụng chính xác dấu phẩy và dấu ngoặc kép để trích dẫn lời nói.      

Xã hội

Ở lớp 4, kiến thức địa lý của các em học sinh được nâng cao khi biết sử dụng bản đồ để xác định kinh độ & vĩ độ, các cực và bán cầu và xác định tọa độ các vùng. Ngoài ra, học sinh lớp 4 được tổng hợp lại các kiến thức về cơ cấu, chức năng, và quyền hạn của các cấp bậc của các loại nhà nước.

Khoa học

Các em học sinh lớp 4 được học về phát biểu và biện chứng cho những dự đoán dựa trên mỗi quan hệ nguyên nhân kết quả, phân biệt những gì quan sát được dựa trên suy luận, thực hiện nhiều hình thức thử nghiệm để kiểm chứng suy đoán. Trong bước thu thập dữ liệu của việc nghiên cứu, các em học cách đọc và thực hiện theo văn bản hướng dẫn trong kỹ năng đo lường theo hệ thống đơn vị tiêu chuẩn. Các em tư duy và thắc mắc nâng cao hơn, biết thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và diễn đạt các kết quả thu được bằng văn bản.

Toán

Ở lớp 5, học sinh ứng dụng các kiến thức về phân số và các công thức phân số để thực hiện các phép cộng trừ phân số khác mẫu. Các em biết thực hiện phép nhân và chia phân số dựa trên những nguyên tắc cơ bản. Các em có được sự nhuần nhuyễn trong nhân chia các số thập phân và ứng dụng trôi chảy các phép tính cho tất cả các con số. Kiến thức xác định thể tích của hình khối chữ nhật, phân loại các hình cơ bản trong hệ mặt phẳng và các tính chất của chúng. Các em tiếp thu kiến thức về sử dụng mặt phẳng tọa độ để xác định giá trị tọa độ của các điểm, và áp dụng cho các bối cảnh thực tế.    

Ngôn ngữ

Các học sinh lớp 5 được đọc đa dạng các thể loại văn học của nhiều nền văn hóa và thời kỳ với các chủ đề phù hợp với cấp học của các em. Điểm tập trung cho các em là đọc hiểu các tác phẩm tường thuật khó hơn và nhiều thông tin hơn. Trong mỗi chủ đề, các em được đọc hai hoặc nhiều hơn các văn bản để so sánh, tương phản và tổng hợp các thông tin từ các văn bản đó. Các em phân tích được cấu trúc, quan điểm, ngôn ngữ tượng thanh, tượng hình tổng hợp cấu thành hiệu quả của một tác phẩm văn học. Khi các kỹ năng phân tích văn học được nâng cao, các em có thể xác định được chủ đề & quan điểm chính trong tác phẩm, phân tích cách sử dụng các thông tin, bằng chứng của tác giả để củng cố cho đại ý hoặc lập luận của tác phẩm, từ đó rút ra được đánh giá kết luận cho tác phẩm.       

Xã hội

Các em học sinh lớp 5 được học về cư dân ở khu vực Bắc Mỹ, cách họ tổ chức các nền kinh tế và hệ thống chính quyền khác nhau. Các em sẽ biết nhận thức tầm quan trọng của mạng lưới giao thương trong việc phổ biến hàng hóa, giá trị của thông tin trong công nghệ, ứng dụng nông nghiệp và tôn giáo tín ngưỡng. Học sinh lớp 5 cũng bắt đầu được truyền đạt về các khám phá của các nhà thám hiểm tiên phong, các nhà thám hiểm từ Châu Âu đầu tiên với động lực, hành trình và ý nghĩa lâu dài của chuyến đi của họ đến Châu Mỹ. Các em học sinh theo dõi và biết được các tuyến lộ trình của các nhà thám hiểm đến vùng đất Hoa Kỳ và khoảng cách di chuyển. Các kiến thức về các tuyến đường thương mại Đại Tây Dương nối liền Châu Phi, Tây Ấn, các thuộc địa Anh Quốc và Châu Âu. Học sinh cũng học về cuộc cách mạng Mỹ, sự phát triển và tầm quan trọng của hiến pháp Hoa Kỳ và việc mở rộng lãnh thổ về phía Tây.       

Khoa học

Ở lớp 5, các em học sinh được hướng dẫn phát triển các câu hỏi kiểm chứng và lập kế hoạch nghiên cứu của mình, cách lựa chọn các công cụ phù hợp để thực hiện các quan sát định lượng. Các em được truyền đạt các kiến thức về chu trình thủy văn, là quá trình nước di chuyển qua các lục địa và đại dương. Các em còn được học về hệ mặt trời với hệ thống các tiểu hành tinh, sao chổi, mặt trời, mặt trăng và các hành tinh. Các em được học về thành phần cấu tạo của mặt trời, mối quan hệ của trọng lực với sự chuyển động của các hành tinh. 

Chúng tôi dạy phương pháp  duy thay  cho các em câu trả lời ngay.

back to top
WordPress Lightbox